Thứ ba, ngày 22 tháng 10 năm 2024
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay:

Hôm qua:

Trong tuần:

Trong tháng:

Tất cả:

Bình Chọn
Đánh giá thái độ phục vụ của cán bộ tiếp nhận hồ sơ ?
Cập nhật lúc: 02/04/2024

Điều trị ngà cho voi Gold (Phần 1)

Sáng ngày 01/4/2024 Trung tâm Bảo tồn voi, cứu hộ động vật và quản lý bảo vệ rừng phối hợp với Tổ chức Động vật châu Á (AAF) tiến hành điều trị ngà cho voi Gold. Voi Gold là chú voi con đã được Trung tâm Bảo tồn voi cứu hộ từ ngày 28/3/2016 tại khu vực hồ Ea Súp thượng, huyện Ea Súp, tỉnh Đăk Lăk, được chăm sóc, nuôi dưỡng từ đó đến nay đã được 8 tuổi. Năm 2022, 2 ngà của voi Gold bị gãy do húc vào thân cây, ngà bị gãy khá sâu và đến tuỷ. Qua một thời gian điều trị, tuy nhiên kết quả chẩn đoán của các chuyên gia, bác sỹ thú y khẳng định là không thể phục hồi.

Ngà phải gold

(Hình: Ngà phải bị gãy)

Ngà trái gold

(Hình: Ngà trái bị gãy)

Đến sáng ngày 01/4/2024 vừa qua, được sự đồng ý của UBND tỉnh, Các chuyên gia đầu ngành về voi trên thế giới đã đến và phối hợp với các bác sỹ thú y của Trung tâm thực hiện phẫu thuật rút ngà trái cho voi Gold để đảm bảo sức khoẻ và tránh việc voi bị nhiễm trùng nặng.

Nho nga gold

Voi Gold đã được gây mê, cho nằm ở vị trí phù hợp để thực hiện phẫu thuật, việc phẫu thuật diễn ra thuận lợi, sau khoảng 2 giờ đã lấy được ngà bên trái ra (hình).

Nga

Khoảng 1 giờ sau thì voi Gold đã đứng dậy được và có thể đi lại bình thường. Đến chiều thì voi Gold đã có thể ăn uống lại (hình).

Voi Gold chieu 1.4

Hiện nay, công tác điều trị vẫn đang được các chuyên gia và bác sỹ thú y của Trung tâm thực hiện thường xuyên, voi Gold được chăm sóc và theo dõi 24/24.

Ngày 04/4/2024, các chuyên gia và bác sỹ thú y sẽ tiếp tục thực hiện phẫu thuật, nhổ ngà còn lại cho voi Gold. Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin cho quý vị về kết quả vào phần 2.

Nguồn ảnh: Trung tâm Bảo tồn voi, CHĐV&QLBVR

Phương Lam

Nguồn Tin:
In Gửi Email

CÁC CHUYÊN MỤC KHÁC

ipv6 ready
Chung nhan Tin Nhiem Mang