Thứ sáu, ngày 18 tháng 10 năm 2024
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay:

Hôm qua:

Trong tuần:

Trong tháng:

Tất cả:

Bình Chọn
Đánh giá thái độ phục vụ của cán bộ tiếp nhận hồ sơ ?
Cập nhật lúc: 05/04/2024

Điều trị ngà cho voi Gold (Phần 2)

Tiếp tục việc điều trị cho voi Gold, sáng ngày 04/4/2024, các chuyên gia người nước ngoài và các bác sỹ thú y của Trung tâm Bảo tồn voi đã tiếp tục điều trị, tiến hành nhổ ngà còn lại.

Sau khi thăm khám và xác định tình trạng sức khoẻ của voi Gold, các nhân viên của Trung tâm dẫn voi về khu vực phù hợp đã được bố trí từ trước để chuyên gia tiến hành gây mê, lắp đặt các thiết bị để theo dõi tình trạng của Gold trong suốt quá trình tiến hành thủ thuật nhổ ngà.

Bs 2

Việc nhổ ngà diễn ra thuận lợi, sau khoảng 30 phút, chiếc ngà còn lại của Gold đã được các bác sỹ lấy ra

Nga 2

Voi Gold được theo dõi trong suốt quá trình hồi phục sau phẫu thuật, rất nhanh sau khi hết tác dụng của thuốc gây mê, Gold đã tự đứng dậy được, tuy nhiên vẫn có dấu hiệu khá mệt, các chuyên gia đã đến để quan sát và an ủi cho Gold.

Bs 3

Gold là chú voi con rất đáng yêu và tinh nghịch, phải nhổ ngà cho Gold là rất bất đắc dĩ để đảm bảo sức khoẻ, giúp cho Gold có thể ăn uống bình thường. Sau một thời gian huấn luyện, Gold rất hợp tác trong thời gian thực hiện việc nhổ ngà.

2 nga

(Hình: 2 chiếc ngà bị gãy của Gold sau khi được lấy ra)

Sau khi kết thúc nhổ ngà, voi Gold tiếp tục được chăm sóc, theo dõi 24/24 trong suốt quá trình hồi phục. Việc nhổ ngà diễn ra thuận lợi, được các bên tham gia thực hiện rất đồng bộ, bài bản, từ khâu huấn luyện voi, chăm sóc voi trước và sau khi phẫu thuật, chuẩn bị các công cụ, dụng cụ, thuốc... đến việc mời các chuyên gia có kinh nghiệm trên thế giới, sự phối hợp của các bác sỹ thú y Trung tâm và nhân viên chăm sóc voi kết hợp với các máy móc, thiết bị tiên tiến. Do đó, kết quả đạt được đúng với mong đợi.

May do tim

Qua quá trình nhổ ngà cho Gold, Trung tâm Bảo tồn voi, cứu hộ động vật và quản lý bảo vệ rừng cũng học hỏi thêm những kiến thức, kinh nghiệm trong phẫu thuật và tiếp cận được các máy móc hiện đại, tiên tiến, chuyên môn từ các chuyên gia quốc tế để tiếp tục nâng cao hiệu quả đối với công tác chăm sóc, nuôi dưỡng các voi sau khi được cứu hộ và thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao trong công tác bảo tồn voi của tỉnh.

Nguồn ảnh: Trung tâm Bảo tồn voi, cứu hộ động vật và QLBVR

Phương Lam

Nguồn Tin:
In Gửi Email

CÁC CHUYÊN MỤC KHÁC

ipv6 ready
Chung nhan Tin Nhiem Mang