Chủ nhật, ngày 08 tháng 09 năm 2024
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay:

Hôm qua:

Trong tuần:

Trong tháng:

Tất cả:

Bình Chọn
Đánh giá thái độ phục vụ của cán bộ tiếp nhận hồ sơ ?
Cập nhật lúc: 09/03/2024

Trung tâm bảo tồn Voi Đắk Lắk tổ chức Hội nghị tập huấn các giải pháp hạn chế xung đột voi-người tại xã Ia Jlơi huyện Ea Súp

Ngày 26/11/2014, Trung tâm bảo tồn Voi Đắk Lắk tổ chức Hội nghị tập huấn các giải pháp hạn chế xung đột voi-người tại xã Ia Jlơi huyện Ea Súp. Đồng chí Phạm Văn Láng- Phó Giám đốc Trung tâm chủ trì Hội nghị. Đến dự Hội nghị có lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND và điện các ban, ngành, đoàn thể xã Ia Jlơi, cán bộ và đông đảo nhân dân các thôn (buôn) thường xuyên có voi hoang dã cư trú, di chuyển.

    Đồng chí Phạm Văn Láng- Phó Giám đốc Trung tâm chủ trì khai mạc hội nghị

Sau bài phát biểu khai mạc Hội nghị của đồng chí Phạm Văn Láng- Phó Giám đốc Trung tâm bảo tồn Voi Đắk Lắk, Hội nghị được nghe ý kiến phát biểu của đồng chí Hoàng Thị Hải Yến- Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân xã Ia Jlơi huyện Ea Súp về tình hình voi hoang dã cư trú, di chuyển và xung đột với con người trên địa bàn xã, cũng như những giải pháp mà UBND xã đã chỉ đạo triển khai nhằm hạn chế thiệt hại do voi gây ra đối với hoa màu tài sản của nhân dân thời gian qua.

Đồng chí Hoàng Thị Hải Yến- Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân xã Ia Jlơi huyện Ea Súp tham gia thảo luận trong hội nghị

Đông đảo người dân thôn (buôn) cùng tham gia trong hội nghị

Hội nghị tập trung nghiên cứu các nội dung chính:

Một là, thực trạng về voi hoang dã, tình hình xung đột voi- người và các giải pháp hạn chế xung đột voi - người trên địa bàn tỉnh cũng như trên địa bàn huyện Ea Súp. Những chính sách hạn chế xung đột voi-người trong Nghị quyết số 78/2012/NQ-HĐND ngày 21/12/2012 của HĐND tỉnh và Quyết định số 13/2014/QĐ-UBND ngày 28/5/2014 của UBND tỉnh Đắk Lắk bao gồm: những địa phương (xã) có voi hoang dã thường xuyên xuất hiện được thành lập các Tổ bảo vệ làm nhiệm vụ theo dõi, giám sát di chuyển của voi, nắm bắt thông tin báo cáo kịp thời để chính quyền địa phương tổ chức lực lượng xua đuổi voi hoang dã phá hoại, bảo vệ sức khoẻ, tính mạng và tài sản của nhân dân. Các tổ chức, hộ gia đình và cá nhân sinh sống, sản xuất, hoạt động hợp pháp trong khu vực có voi hoang dã cư trú, di chuyển khi bị voi tấn công gây hại, bị thiệt hại tính mạng, sức khoẻ, hoa màu và tài sản thì được Nhà nước xem xét hỗ trợ thiệt hại.

Hai là, các đại biểu được thực hành một số phương pháp phòng, tránh, xua đuổi voi trong trường hợp voi rừng kéo về phá hoại mùa màng, tài sản, đe dọa tính mạng sức khỏe con người như: dùng dây thừng tẩm với dung dịch nhớt thải có pha ớt bột căng lên cây, voi gặp phải sẽ tránh; đốt khí gió đá (đất đèn) để gây tiếng động xua đuổi voi…

Ba là, Các đại biểu tập trung thảo luận để tìm ra những giải pháp hữu hiệu nhất nhằm giảm thiểu xung đột giữa voi hoang dã với con người trên địa bàn tỉnh nói chung và tại xã Ia Jlơi huyện Ea Súp nói riêng.

Nhân dân xã Ia Jlơi huyện Ea Súp tham gia góp ý kiến, thảo luận trong hội nghị

Những nội dung được nghiên cứu, thảo luận tại Hội nghị đi vào cuộc sống sẽ có ý nghĩa hết sức quan trọng trong việc giảm thiểu xung đột giữa voi hoang dã với con người trên địa bàn xã Ia Jlơi huyện Ea Súp, giúp cho nhân dân, doanh nghiệp sống gần rừng yên tâm sản xuất phát triển kinh tế -xã hội đồng thời bảo tồn được voi là loài động vật hoang dã, quý hiếm cho các thế hệ mai sau.

Nguồn Tin:
In Gửi Email

CÁC CHUYÊN MỤC KHÁC

ipv6 ready
Chung nhan Tin Nhiem Mang